Ý Nghĩa Logo Dior Thương Hiệu Đình Đám Mà Không Phải Ai Cũng Biết

Các tín đồ thời trang chắc chắc không thể bỏ qua một thương hiệu rất lớn như Dior. Nhưng Dior hiện có những dòng sản phẩm nào, ý nghĩa logo Dior như nào hoặc các điểm nổi bật của thương hiệu thời trang là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết về ý nghĩa logo Dior ngay bây giờ bạn nhé!

Dior có nghĩa là gì? Thương hiệu Dior hiện là của nước nào? 

Christian Dior S.A hoặc còn gọi tắt chính là Dior đây hiện là công ty hàng xa xỉ rất nổi tiếng của Pháp đã được thành lập vào ngày 16/12/1946 tại nhà riêng của chính Christian Dior tại số 30 Avenue Montaigne Paris B. 

Mặc dù, Dior lấy năm thành lập chính là năm 1947. Nhà sáng lập ra hãng chính là Christian Dior nhưng hiện tại lại thuộc quyền điều hành bởi chính tỷ phú Bernard Arnault là người đứng đầu tập đoàn hàng hiệu LVMH lớn nhất trên thế giới.

logo-dior
Dior có nghĩa là gì? Thương hiệu Dior hiện là của nước nào?

Công ty này chuyên thiết kế cũng như sở hữu một chuỗi bán lẻ rất đa dạng những dòng sản phẩm về mặt thời trang như: đồ da, trang phục may sẵn, phụ kiện thời trang, đồng hồ, trang sức, nước hoa, chăm sóc da và mỹ phẩm trang điểm chủ yếu dành cho nữ giới. 

Thương hiệu Dior chính là của nước nào, có lẽ hiện giờ bạn đã rõ. Thương hiệu Dior nổi tiếng này là của nước Pháp và đã được sáng lập bởi một nhà thiết kế mang tên là Christian Dior.

Ý nghĩa tên gọi của thương hiệu danh tiếng Dior 

Dior có nghĩa là gì? Dior thực chất chỉ là một tên gọi của nhà sáng lập ra hãng này mà thôi – Christian Dior hay còn được gọi là DIOR.

  • Liên hệ thiết kế logo công ty giá rẻ CIT Design
  • Phần mềm tạo logo online miễn phí tốt nhất

DIOR chính là một cái tên ngắn gọn với chỉ 2 âm tiết, tuy nhiên khi đọc lên lại nghe rất sang trọng, cũng như đẳng cấp, gần giống như phong cách những mặt hàng mà hãng đã tung ra thị trường.

y-ngha-logo-dior-1
Ý nghĩa tên gọi của thương hiệu danh tiếng Dior

Dior logo với ý nghĩa ban đầu

Dior logo cũ được sử dụng biểu tượng chính là 2 chữ D ngược lại với nhau và dòng chữ đầy đủ của tên thương hiệu. Biểu tượng 2 chữ D khi nối vào nhau đã tạo thành chữ CD đây là viết tắt của 2 chữ cái đầu tiên của tên thương hiệu. 

Biểu tượng Dior trên logo cũng giống như một hình vòng tròn dạng mở, với ý nghĩa mở ra một xu hướng hoàn toàn mới, cũng như luôn luôn cập nhật nhằm làm mới chính mình.

Dòng chữ với tên thương hiệu phía dưới Dior logo cũng đã được thiết kế có phần chân tạo sự vững chắc, bên cạnh đó cũng có những sự uốn lượn ở phông chữ rất khéo léo.

Dior logo với ý nghĩa hiện tại

Dior logo hiện tại không còn là biểu tượng của các chữ cách điệu, thay vào đó chính là 4 chữ thuộc tên thương hiệu đã được thiết kế rất đẹp mắt. 

Dior logo hiện nay vẫn giữ lại được kiểu chữ có phần chân nhằm tạo sự chắc chắn dành cho thương hiệu. Chữ cái R được thiết kế cùng với nét lượn khá mềm mại nhằm tạo sự nữ tính hơn so với cả 3 chữ đầu. 

Dior logo chỉ sử dụng 2 gam màu đen và trắng đây là các màu mà các thương hiệu thời trang rất hay dùng nhằm thể hiện đẳng cấp, cũng như sự sang trọng.

Tổng thể về thiết logo của hãng thời trang này đã tận dụng các nét tròn trịa của âm “O” đã mang đến tính thẩm mỹ cao cùng với sự độc đáo rất riêng tạo nên một tính thương hiệu rất riêng của hàng.

Các dòng sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Dior 

Dòng sản phẩm đầu tiên được mang tính di sản của thương hiệu chính là Dior Womanswear sản phẩm được điều hành chính bởi giám đốc sáng tạo là nhà thiết kế Raf Simons. Trong đó có mẫu túi xách cực kỳ nổi tiếng đó chính là Lady Dior.

logo-thuong-hieu-dior-2
Các dòng sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Dior

Dòng sản phẩm kế tiếp chính là Dior Homme sản phẩm dành cho nam giới và điều hành chính bởi giám đốc sáng tạo là người Bỉ với cái tên Kris Van Assche.

Dòng sản phẩm dành cho trẻ em chính là Baby Dior đã được điều hành bởi nhà thiết kế với cái tên Cordelia de Castellane.

Nhà sáng lập ra ra thương hiệu Dior 

Nhà sáng lập ra thương hiệu Dior chính là Christian Dior. Ông sinh ra ngày 21 tháng 1 năm 1905 chính là một nhà thiết kế lừng danh, ông là người Pháp. Ông mất năm 1957 và chỉ hưởng thọ 52 tuổi khi ông đang đi nghỉ tại Ý mà hiện tại không rõ nguyên nhân chính xác nhất.

Ông đã từng theo học tại trường khoa chính trị dựa theo nguyện vọng của ba mẹ, tuy nhiên bản thân ông lại mong muốn làm nghệ thuật. 

Sau đó ông đã tự mở một phòng trưng bày nghệ thuật nho nhỏ, từng làm những bức phác họa dành cho nhà sản xuất thời trang rất cao cấp, ông cũng từng tham gia sản xuất về thời trang. 

Và tháng 12 năm 1946 ông đã mở nhà xưởng thời trang đầu tiên, sau 2 năm ông đã cho ra mặt bộ sưu tập đầu tiên và rất nổi tiếng mang tên Corolle, sản phẩm còn có cái tên khác chính là New Look.

Có thể nói Dior chính là thương hiệu về thời trang nổi tiếng nhất thế giới cũng như có tầm ảnh hưởng không hề nhỏ đến xu hướng của thời trang đương đại. 

Với những thông tin trên hy vọng mình đã giới thiệu xong đến bạn về ý nghĩa logo Dior, hãy thường xuyên theo dõi kênh để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *